QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL qr code เช่นไร

ผมเชื่อว่า หลายท่านคงจะรู้จัก QR Code แล้วก็ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมขอรับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บแบบบริบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบชี้เฉพาะ หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บนั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave qrcode จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์โค้ดขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง หากถามถึงเรื่องความนิยมของการใช้แรงงาน ผมบอกเลยว่า ในปัจจุบัน QR Code เข้ามามีหน้าที่มากๆจะด้วยความที่การสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างล้นหลาม หลายๆต้นสายปลายเหตุนำมาซึ่งการทำให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากกว่า URL นั่นเองครับผม

แล้วมันดีกว่ายังไงล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดีมากกว่า URL เช่นไร ซึ่งถ้าคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างพวกเรานะครับ เอาละนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับผม เรามาดูกันเลยนะครับว่า QR Code ดีกว่า URL เช่นไร มานะครับ

1. สแกนคิวอาร์โค้ดรวดเร็วกว่าพิมพ์ URL qr code generator

ถ้าคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายแล้วก็ยอดเยี่ยมในตอนนี้แล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนมากก็จะมาในต้นแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าคุณจะเข้าไปก็ต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บที่คุณอยากได้ ซึ่งวิธีแบบนี้ ถ้าคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกขอรับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แม้กระนั้นถ้าเกิดคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับ ดังเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้โฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร ต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับผม

แต่ปัญหากลุ่มนี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เพราะเหตุว่าระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำเป็นง่าย แค่ยกโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วขอรับ ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดลอยเลยล่ะขอรับ

2. QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับคนสูงอายุและเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าเกิดคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เรียบร้อย แต่ถ้าหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ เช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จะต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกครั้งหนึ่ง นี่แหละขอรับปัญหาที่ผมอยากบอก

เป็นถ้าหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แม้กระนั้นกับคนแก่หรือเด็กกว่านั้นล่ะนะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างใช้งานได้ไม่สะดวกเลยครับผม กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลาและยุ่งยากกว่ามากมายๆแต่ว่าในทางกลับกันถ้าหากใช้ QR Code จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะนะครับ

ในครอบครัวผมมีทั้งยังคนสูงอายุแล้วก็เด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยครับ แม้กระนั้นถ้าผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีติดขัดบ้างว่าต้อง copy ยังไง ซึ่งกับคนวัยแก่จะยิ่งยากเลยล่ะนะครับ เพราะความจำและสายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุนั้น การยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัสจึงตอบปัญหามากกว่านะครับ

3. ใช้งานได้มากมายกว่า qr code

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากการใช้ QR Code ไม่ได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระผลิตภัณฑ์หรือบริการคือเรื่องธรรดาในตอนนี้มากมายๆขอรับ ด้วยเหตุว่าขณะนี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแล้วแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งนั้น โดยเหตุนี้ การจ่ายเงินจึงเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆครับผม นอกนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator สร้าง qr code ที่มีอยู่นานาประการในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาลงทะเบียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสำรวจ การโฆษณาสินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือหรรษา แล้วก็ฯลฯเลยนะครับ ซึ่งถามว่า URL ทำได้หรือเปล่า ทำเป็นขอรับ แต่ก็ทำได้ไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกจากนั้น QR Code qr code generator ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์โค้ด

เพียงแค่ครั้งเดียว แต่คุณสามารถนำไปวางเอาไว้ภายในวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้งาน

ที่มากมายมากกว่า URL นั่นเองขอรับ

เป็นไงบ้างครับผมกับ QR Code ดีมากกว่า URL qr code generator อย่างไร ในความเป็นจริงแล้ว เราก็สามารถใช้ทั้ง URL และก็ QR Code ได้นั่นแหละครับ แต่เพียงแค่เลือกให้เหมาะสมกับเป้าประสงค์แล้วก็การใช้งานแค่นั้น ซึ่งแม้คนไหนกันแน่พึงพอใจต้องการทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยนะครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย การันตีเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ชื่นชอบ และก็ใช้งานเจริญอย่างไม่ต้องสงสัยครับผม สำหรับวันนี้ ผมก็จะต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีขอรับ

รับให้คำปรึกษา qrcode https://qrcode.in.th 21 April 2566 Wilburn Scan qr code qr codeqrcode in th Top 4

ขอขอบคุณมากby สร้าง qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

ป้ายกำกับ: